Cài đặt thời gian trình chiếu powerpoint

Thiết lập thời gian giúp người thuyết trình căn chỉnh thời gian xuất hiện, biến mất, thay đổi của mỗi slide, mỗi hiệu ứng hoặc lặp lại giúp bài thuyết trình sinh động hơn, hấp dẫn người xem. Nắm được cách tạo thời gian trong Powerpoint cũng là cách giúp bạn thể hiện sự sáng tạo trong bài thuyết trình. Cùng chuyên mục, bạn có thể tìm hiểu và lưu ý cách tạo Animation trong Powerpoint cho người mới học đã gới thiệu trước đó nhé. Cùng htbkcmputer tìm hiểu qua bài viết sau đây .

Cài đặt thời gian trình chiếu powerpoint

1. Lựa chọn thời điểm bắt đầu

Bạn luôn có ba lựa chọn cho mỗi hiệu ứng: ngay khi nhấp chuột, cùng lúc với hiệu ứng chọn trước và ngay sau khi kết thúc hiệu ứng trước ở tab Animation.

Hướng dẫn cách tạo thời gian trong Powerpoint đơn giản và chính xác nhất - Ảnh 1
Hướng dẫn cách tạo thời gian trong Powerpoint cho người mới học

Bằng việc lựa chọn thời điểm bắt đầu của mỗi hiệu ứng là một trong những cách tạo thời gian trong Powerpoint giúp bài thuyết trình của bạn chuyên nghiệp hơn.

2. Lựa chọn tốc độ trình chiếu mỗi hiệu ứng

Muốn thiết lập thời gian của mỗi hiệu ứng, chỉ cần nhấp chuột vào Animation và số giây, con số càng nhỏ thì hiệu ứng càng nhanh và ngược lại, khi số lớn hiệu ứng chạy chậm và kết thúc lâu hơn.

Hướng dẫn cách tạo thời gian trong Powerpoint đơn giản và chính xác nhất - Ảnh 2
Lựa chọn tốc độ trình chiếu mỗi hiệu ứng

Một mẹo rất hay để bạn thể hiện sự sáng tạo của mình cũng như điều khiển những hiệu ứng phù hợp với ý định trình bày của bản thân.

3. Lựa chọn kéo dài thời gian xuất hiện hiệu ứng.

Tương tự với cách chọn thời điểm bắt đầu hiệu ứng nhưng sau khi lựa chọn xuất hiện sau hiệu ứng trước, bạn nhập số giây bắt đầu hiệu ứng tiếp theo.

Hướng dẫn cách tạo thời gian trong Powerpoint đơn giản và chính xác nhất - Ảnh 3
Lựa chọn kéo dài thời gian xuất hiện hiệu ứng

Với cách tạo thời gian trong Powerpoint này bạn có thể trì hoãn sự xuất hiện hiệu ứng tiếp theo và khiến người xem bất ngờ vì sự xuất hiện của nó dù chẳng cần nhấp chuột.

4. Lựa chọn tái diễn hiệu ứng

Một thiết lập thú vị về thời gian của Powerpoint đó là cho phép người dùng lựa chọn lặp lại hoặc tua lại hiệu ứng vừa chạy.

Cách chọn lặp lại hiệu ứng

Cài đặt thời gian trình chiếu powerpoint

Khi hiệu ứng diễn ra, nó sẽ chạy hết thiết lập và dừng lại ở hình thái cuối, nhưng nếu bạn chọn Repeat hoặc rewind, hiệu ứng sẽ tiếp tục chạy lại hoặc trở về hình thái ban đầu, khiến slide trình chiếu sống động hơn.

Sử dụng Powerpoint để thuyết trình giúp người nói thể hiện quan điểm, suy nghĩ, trình bày ý tưởng hay hướng dẫn, chia sẻ kiến thức một cách sinh động, cụ thể hơn và cách tạo thời gian trong Powerpoint sẽ giúp những bài thuyết trình ấy mang đậm dấu ấn cá nhân hơn. Làm chủ thời gian là cách bạn làm chủ bài thuyết trình, chủ động trong việc thể hiện quan điểm của bản thân và thu hút sự chú ý của người nghe. Chúc bạn thành công .

Add your comment

Uy tín

HTBK Computer có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ. Dịch vụ của chúng tôi luôn được khách hàng đánh giá cao và tin dùng.

Chất Lượng

Sản phẩm của HTBK Computer là sản phẩm chính hãng được nhập từ các nhà cung cấp lớn và uy tín cùng với nhiều quyền lợi dành cho khách hàng.

Đẳng cấp

Dịch vụ của HTBK Computer ưu tiên hàng đầu đối với quyền lợi của khách hàng. Giải quyết vấn đề của bạn một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.
Contact Me on Zalo

Tư vấn miễn phí (24/7) 090 2828 540